Mẹo giữ hương vị bánh trung thu Brodard được lâu

Lại một mùa tết đoàn viên nữa lại về, ắt hẳn không thể thiếu hương bị bánh trung thu. Sau đây nhà cung cấp Sông Đáy Mooncake xin chia sẻ kinh nghiệm bảo quản các loại bánh trung thu của Brodard để có thể giữ được lâu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon của nó vì đây là những loại bánh tươi. các loại bánh của Brodard không có chất bảo quản nên thời hạn sử dụng bánh không được lâu, thường trong vòng 1-2 tháng.

Đối với loại các loại bánh tươi Brodard không có chất bảo quản nên khi mua về hoặc được cơ quan, bạn bè tặng thì tốt nhất là khách hàng nên ăn ngay trong thời hạn sử dụng có ghi trên bao bì là ngon nhất. Nếu gia đình có nhiều bánh quá hoặc muốn dự trữ để lúc thèm vẫn có bánh ăn thì nên làm theo 2 cách sau.

Cách bảo quản bánh trung thu Brodard

Cách 1: các loại bánh khi mua về nếu muốn ăn ngay trong vài tuần thì có thể bỏ trong ngăn mát của tủ lạnh. Với nhiệt đô trong ngăn mát có thể bảo quản bánh khoảng một tháng mà không bị mốc bánh mà vẫn giữ được độ tươi của bánh.

Cách 2: Còn nếu bạn muốn dự trữ bánh từ mùa này qua mùa khác để có các loại bánh trung thu ăn quanh năm thì bạn bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này giúp cho bạn có thể bảo quản bánh lâu mà vẫn tươi ngon.

Cách 3: Đặt bánh Trung Thu vào hộp bánh có nắp đậy kín. Đảm bảo hộp bánh sạch sẽ và khô ráo trước khi đặt bánh vào. Hộp bánh sẽ giữ cho bánh không bị nhiễm mùi và bảo vệ khỏi việc bị hư hỏng bởi ánh sáng và không khí.

Cách 4: Bảo quản trong túi chống ẩm gia đình đặt bánh Trung Thu trong túi chống ẩm hoặc túi ziplock cùng với gói hút ẩm để giữ độ ẩm thích hợp. Điều này giúp ngăn chặn bánh khô và giữ hương vị tự nhiên của chúng

Cách bảo quản bánh Brodard trung thu dẻo và nướng có khác nhau?

Về cách bảo quảng và quy trình của bánh dẻo và nướng sẽ “khác nhau”. Đối với bánh dẻo thì gia đình thực hiện cách 3 và 4 được, nhưng không sử dụng được các 1 và 2. Khi bảo quản bánh dẻo trong tủ lạnh hoặc tủ đông phần vỏ bánh sẽ cứng và khi rã động sẽ chạy nhựa. Với dòng bánh nướng thì các cách trên điều có thể thực hiện được mà gia đình không cần quá lo lắng.

Nhớ rằng thời gian bảo quản cho cả hai loại bánh Trung Thu cũng có giới hạn. Hãy tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất và tiêu thụ bánh trong thời gian khuyến nghị để đảm bảo hương vị và chất lượng tốt nhất.

Lưu ý khi bảo quản bánh trung thu

Các cách 1 và 2 trên đều có nhược điểm là làm cho bánh khô, vỏ bánh cứng, các thành phần trong nhân bánh cũng bị khô và cứng. Để khắc phục điều này bạn nên bỏ vào lò vi sóng vài phút trước khi ăn. Làm như vậy bánh sẽ mềm và tươi ngon như bánh mới ra lò.

Đối với các cách không bảo quan tủ lạnh gia đình cần để bánh tránh tiếp xúc với ánh năng mặt trời, nhiệt độ cao và không để chung với thực phẩm khác. Cần kiểm tra định kỳ cũng như ghi rõ thời gian bảo quan để xác định được quá trình bảo quản bánh.

Một số loại bánh Trung Thu có thành phần tươi sống hoặc nhạy cảm hơn với thời gian bảo quản. Hãy đọc kỹ thông tin hướng dẫn từ nhà sản xuất và tuân thủ để đảm bảo bánh được giữ hương vị tốt nhất trong thời gian dài.

Liên hệ đặt bánh trung thu Brodard năm nay tại đây: https://banhtrungthubrodard.com.vn

Bài viết liên quan:

Bánh trung thu Brodard Sen Nam Việt Quất
Hướng dẫn làm bánh trung thu truyền thống: Ngon – Bổ – Rẻ