Chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, Tết Trung Thu cũng là một lễ hội truyền thống ở một số khu vực Đông Nam và các nước Đông Bắc Á, đặc biệt là trong số những người gốc Trung Quốc. Nhật Bản cũng tổ chức lễ hội vào ngày 15 tháng 8 âm lịch.
Ở Hàn Quốc, Tết trung thu là một sự kiện lớn trong nước, còn gọi là “Ngày Lễ Tạ Ơn” của người dân địa phương. Dân có nơi ba ngày, khi họ quay trở lại quê hương để thăm gia đình và người thân. Một hình thức khác là gửi quà tặng cho người thân và bạn bè. Vì vậy, trong những ngày lễ hội, người bán nghĩ ra nhiều cách để thu hút người mua, bao gồm việc giảm giá. Các thực phẩm đặc biệt là bánh nướng xốp.
Đối với Singapore, Tết trung thu là thời điểm tốt để làm địa chỉ liên lạc thân thiện, cảm ơn và cho lời chào và lời chúc tốt đẹp đến người thân, bạn bè và đối tác kinh doanh bằng cách gửi bánh trung thu. Khi đất nước là một điểm đến du lịch nổi tiếng, người dân địa phương không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để thu hút khách du lịch. Họ trang trí Orchard Road, bờ sông, khu phố Tàu, Vườn Trung Hoa và những nơi khác để đón khách du lịch trên toàn thế giới.
Ăn bánh trung thu, ngắm mặt trăng và diễu hành với những chiếc đèn lồng đã là Tết trung thu của người Malaysia và Trung Quốc cho các thế hệ. Trong suốt lễ hội, quảng bá thương hiệu bánh trung thu cũ; quầy đặc biệt được thành lập ở trung tâm mua sắm để bán bánh trung thu; báo chí, truyền hình lập trình dày với quảng cáo bánh trung thu. Bên cạnh những cuộc diễu hành, có thể có con sư tử và con rồng múa, diễu hành xe ưa thích và lễ kỷ niệm khác.
Theo truyền thuyết Thái Lan, vào đêm Tết Trung Thu, Tám “Immortals” đi đến “Moon Palace” để gửi đào bánh có hình dạng và sinh nhật lời chúc mừng đến Phật Bà Quan Âm (Bồ Tát). Vì vậy, dịch vụ của họ thường bao gồm một số bánh đào hình. Tất cả thành viên gia đình, người đàn ông và phụ nữ, trẻ và già, sau đó ngồi vào bàn với các dịch vụ để thờ mặt trăng, cầu nguyện.